Nâng cao lượng cholesterol tốt HDL nên là mục tiêu lâu dài của tất cả mọi người đang ở tuổi thiếu niên. Cholesterol tốt giúp làm giảm cholesterol xấu LDL, trước khi cholesterol xấu có cơ hội gây ảnh hưởng đến động mạch và hệ tim mạch của bạn. Để tăng lượng cholesterol tốt, bạn có thể thay đổi chế độ ăn uống, tập thể dục, giảm cân và bỏ hút thuốc.

benh-tim

Bước 1: Cần kiểm tra mức độ tổng số cholesterol xấu, cholesterol tốt và tổng lượng cholesterol. Những kết quả này sẽ cần thiết để bạn so sánh về sau.

ngant2012622125052390_0

Bước 2: Tập thể dục từ 20-30 phút mỗi ngày. Nếu bạn không có thời gian để tập trong 1 lần thì có thể chia làm 2 lần. Để có hiệu quả làm tăng lượng cholesterol tốt nên cố gắng kéo dài thời gian tập thể dục của bạn.
Bước 3: Giảm cân nếu bạn bị béo phì hoặc thừa cân. Béo phì không chỉ làm giảm cholesterol tốt và làm tăng cholesterol xấu. Nếu không chắc chắn bạn có thừa cân hay không, hãy tính tỉ lệ eo và hông của bạn. Bạn đang thừa cân nếu tỉ lệ cao hơn 1 (đối với nam giới), tỉ lệ lớn hơn 0.8 (đối với nữ)

thuoc-la1

Bước 4: Ngưng hút thuốc nếu bạn hút thuốc lá. Hút thuốc lá làm giảm lượng cholesterol tốt và là một nguyên nhân gây bệnh tim có thể phòng ngừa.
Bước 5: Thay đổi chế độ ăn uống để bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh. Ăn nhiều các loại trái cây, rau và ngũ cốc. Tăng cholesterol tốt bằng cách ăn nhiều chất xơ và cá hồi, cá trích vì chúng có nhiều omega-3.
Bước 6: Bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc có tác dụng làm tăng cholesterol tốt nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tim cao và cần thiết để làm tăng lượng cholesterol tốt. Nhóm thuốc phổ biến nhất là stalin. Bạn cũng có thể uống bổ sung niacin nhưng nó có tác dụng phụ là gây nóng và ngứa.

Tăng cholesterol tốt bằng cách thay đổi chế độ ăn uống kết hợp với tập thể dục. Một số bác sĩ khuyên nên ăn bột yến mạch và quả óc chó với uống dầu cá để ổn định mức cholesterol.

Theo Livestrong