Dưới đây là một số thực phẩm giúp thúc đẩy hệ tuần hoàn và làm giảm huyết áp, từ đó giảm mỡ máu và ngăn chặn các bệnh tim mạch. Các loại thực phẩm cần được chế biến hợp lý để ta hấp thu được toàn bộ chất dinh dưỡng, từ đó bạn có cơ thể khỏe mạnh, cân nặng được duy trì hợp lý, hạn chế lượng natri trong cơ thể và có một trái tim khỏe mạnh.

Sữa

thực phẩm giúp giảm huyết áp

Sữa giúp tăng canxi, giữ huyết áp ổn định

Theo đại học California, uống sữa tách béo, ăn các loại phomat như: gruyere, cheddar, parmesan và swiss một cách hợp lý, giúp tăng cường canxi, hạn chế cao huyết áp.

Ngũ cốc nguyên cám

Các loại ngũ cốc nguyên cám, như bột lúa mì, bột yến mạch … Các thực phẩm này rất giàu chất xơ, có khả năng kết hợp với cholesterol và đẩy các cholesterol xấu LDL ra khỏi cơ thể, từ đó giảm mỡ máu.

Protein

Những loại thực phẩm giúp giảm huyết áp

Cá là nguồn protein động vật tốt nhất

Cá là một trong những nguồn protein động vật tốt nhất, giàu axit béo omega3, rất tốt giúp chữa lành các bệnh tim mạch. Trong cá còn có chất béo không bão hòa đơn và canxi góp phần làm giảm huyết áp và hạn chế nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, trong dầu cá còn có chứa omega3 và 6 giúp ngăn chặn việc hấp thụ cholesterol, từ đó giảm mỡ máu.

Trái cây

Thức ăn giúp giảm huyết áp

Trái cây có nhiều chất xơ giúp đẩy cholesterol ra khỏi máu

Pectin là chất xơ tự nhiền có trong táo, chanh, cam, quýt, bưởi, chúng kết hợp với các cholesterol và đẩy cholesterol ra khỏi máu. Cam và chanh giàu kali, giúp điều hòa huyết áp của thận. Bưởi có chứa các dưỡng chất quan trọng như vitamin C và axit folic. Ngoài ra, trong bưởi da xanh ruột hồng còn chứa lycopene – một chất chống oxy hóa, giảm mỡ máu.

Các loại hạt – đặc biệt là hạnh nhân

Hàm lượng các chất khoáng, chất béo không bão hòa và vitamin E cao trong hạnh nhân có tác dụng giúp tim khỏe mạnh.

Chất béo

Dầu olive có hàm lượng axit béo omega3 và 6 cao, có lợi cho sức khỏe tim mạch

Đậu khô

Các loại đậu khô chứa rất nhiều vitamin B, chất xơ hòa tan và axit folic, làm giảm mỡ máu và ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch.

Gia vị

Những loại thức ăn giúp hạ huyết áp

Tỏi giúp ngăn ngừa huyết khối, giảm mỡ máu

Tỏi có tính kháng viêm và được xem là kháng sinh tự nhiên, làm giảm mỡ máu. Ăn một tép tỏi sống mỗi ngày giúp bảo vệ động mạch khỏe.

Chocolate

Theo tạp chí của hiệp hội y khoa Hoa Kỳ, ăn khoảng 4gram chocolate đen mỗi ngày giúp bảo vệ tim và kiểm soát huyết áp. Trong chocolate rất giàu phenol – một loại chất làm sạch các mảng bám ở động mạch.

Theo Cẩm nang Máu nhiễm mỡ & Cách điều trị