Nhiều nhà nghiên cứu đã nhận định cường độ tập quan trọng hơn là tập môn thể thao gì. Điều đó có nghĩa là nên kết hợp càng nhiều hoạt động vận động càng tốt. Chẳng hạn như đi bộ vào buổi trưa, đi cầu thang bộ thay cho thang máy, đứng dậy khi nghe điện thoại hay nhảy dây vào giờ nghỉ tại văn phòng. Bất cứ môn thể thao nào cũng tốt nhưng 6 loại vận động dưới đây đã được nghiên cứu là có khả năng giảm cholesterol.
Đi bộ hoặc chạy bộ

cholestin-chay-bo-giam-cholesterol

Nếu xương khớp bạn vẫn còn khỏe mạnh và bạn thích đi bộ thì thật là tuyệt vời, đây là cách rất tốt để làm giảm cholesterol và kiểm soát cân nặng. Không nhất thiết bạn phải đi bộ nhanh và chạy đua với thời gian, đi bộ đường dài có hiệu quả giảm cholesterol cao hơn chạy tốc độ nhưng chỉ quanh nhà bạn.
Trong một nghiên cứu công bố năm 2013, các nhà nghiên cứu đã báo cáo rằng chạy bộ đường dài là tăng cholesterol HDL nhiều hơn và tác động tốt đến huyết áp nhiều hơn chạy bộ khoảng cách ngắn
Đi bộ nhanh
Đi bộ hay chạy bộ tốt hơn cho sức khỏe tim mạch? Hai vấn đề này đã được đưa ra tranh cãi từ rất lâu. Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố năm 2013 sau khi so sánh những người chạy bộ và những người đi bộ đã cho thấy rằng khối lượng luyện tập quan trọng hơn luyện tập bộ môn nào. Đặc biệt, khi chúng ta già đi thì đi bộ là sự lựa chọn hợp lý để bảo vệ xương khớp.
Những người giải phóng một mức năng lượng như nhau khi luyện tập sẽ đạt được những hiệu quả giảm nguy cơ mỡ máu cao và huyến áp cao giống nhau cho dù là đi bộ hay chạy bộ. Chẳng hạn, một người đi bộ nhanh 4.3 km sẽ tiêu tốn mức năng lượng ngang với chạy bộ 3 km.
3. Đạp xe đạp

cholestin-dap-xe-giam-cholesterol

Đạp xe cũng tiêu hao năng lượng như đi bộ nhưng sẽ nhẹ nhàng hơn đối với xương khớp. Đặc biệt đối với những người cao tuổi hay người bị bệnh viêm khớp thì đạp xe sẽ phù hợp hơn là đi bộ nhanh hay chạy bộ.
Để chứng minh hiệu quả giảm cholesterol của việc đạp xe, các nhà nghiên cứu đã khảo sát và cho thấy những người đạp xe đi làm có ít nguy cơ cholesterol cao hơn những người không đạp xe.
4. Bơi lội

cholestin-boi-loi-giam-cholesterol

Trong một nghiên cứu thực hiện năm 2010, các nhà nghiên cứu đã so sánh bơi lội và đi bộ ở phụ nữ 50-70 tuổi và phát hiện ra rằng bơi lội giúp kiểm soát cân nặng, phân bổ chất béo trong cơ thể và mức cholesterol xấu tốt hơn đi bộ. Một nghiên cứu khác khảo sát trên nam giới cho thấy đàn ông đi bơi có nguy cơ tử vong vì bệnh tất thấp hơn 50% so với những người đi bộ, chạy bộ.
5. Nâng tạ

cholestin-nang-ta-giam-cholesterol

Nâng tạ cũng là một môn thể thao rất tốt để giảm nguy cơ tim mạch.
So far, we’ve been talking mostly about aerobic exercise. It is the type of exercise most commonly recommended for reducing risk of heart disease. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người luyện tập nâng tạ có thể giảm LDL trong máu nhanh hơn những người không tập. Đặc biệt, nếu kết hợp nâng tạ với các môn thể thao khác thì hiệu quả bảo vệ sức khỏe tim mạch còn cao hơn nhiều.
6. Tập một vài tư thế yoga

cholestin-nang-tap-yoga-giam-cholesterol

Tập yoga có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và một vài động tác còn ảnh hưởng trực tiếp đến nồng độ cholesterol.
Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng tập yoga 3 tháng (mỗi ngày 1 giờ đồng hồ) có thể giảm cholesterol toàn phần và cholesterol LDL, đồng thời tăng cholesterol HDL.
Tất cả các môn thể thao trên đây đều có hiệu quả giảm cholesterol và phòng ngừa bệnh tim mạch. Tuy nhiên, quan trọng là bạn phải chọn được môn thể thao phù hợp với sức khỏe tổng thể, sức khỏe xương khớp và lối sống của bản thân. Nhưng trên hết, cho dù bạn chọn môn thể thao nào thì cũng nên duy trì luyện tập ít nhất 30 phút mỗi ngày và 2 ngày mỗi tuần và vận động càng nhiều càng tốt. Logo-Danapha-symbol (Custom)

Cholestin là thuốc Đông Dược được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược như ngưu tất, nghệ, rutin, chỉ định trong các trường hợp: hạ cholesterol máu cao, phòng ngừa xơ vữa động mạch, cao huyết áp, điều trị hỗ trợ trong bệnh béo phì. Cholestin không gây ra các ảnh hưởng đến chức năng gan, thận, đường huyết, nhịp tim nên có thể sử dụng để điều trị trong thời gian dài, an toàn cho người bệnh. 

>> Hãy đặt câu hỏi cho chuyên gia tư vấn