Không phải chỉ có chạy marathon mới đạt được hiệu quả giảm mỡ máu. Có nhiều bài tập thể dục giúp giảm mỡ máu khá thú vị mang lại tác dụng đáng kể.

bài tập thể dục giúp giảm mỡ máu

Tập thể dục cũng là một trong những cách giảm mỡ máu hiệu quả

Mặc dù mỡ máu cao có thể do di truyền, nhưng lối sống cũng đóng vai trò rất quan trọng: những người lười vận động thường có nguy cơ mỡ máu cao gấp đôi người thường xuyên vận động.

Bạn đã thật sự làm mọi cách để giảm nguy cơ bị các bệnh tim mạch chưa?

Theo nghiên cứu, thường xuyên tập các bài tập giúp tăng nhịp tim ít nhất 3 tiếng mỗi tuần sẽ giảm mỡ máu và ngăn ngừa nguy cơ bị bệnh tim mạch.

Vì sao tập thể dục lại hiệu quả như vậy?

Tập thể dục thường xuyên sẽ làm tăng lượng cholesterol tốt (HLD) và làm giảm lượng triglycerides. Thêm vào đó, những người tập thể dục thường xuyên còn có tỉ lệ mỡ trong cơ thể thấp, từ đó giúp tránh béo phì, gián tiếp làm giảm mỡ máu và triglycerides trong máu. Do đó, để phòng ngừa cao mỡ mául, bạn nên bắt đầu các bài tập thể dục ngay từ bây giờ.

Những bài tập thể dục giúp giảm mỡ máu hiệu quả

Không cần phải là một vận động viên chuyên nghiệp mới có thể đạt được hiệu quả cao khi luyện tập. Những bài tập thể dục ngắn và đều độ cũng có hiệu quả giảm cholesterol, chẳng hạn như đi bộ hoặc đi bộ nhanh, đạp xe, chơi tennis, …

 Bất cứ bài tập nào khiến bạn thích thú và giúp tim mạch hoạt động tốt hơn đều có hiệu quả. Vấn đề là quan trọng là tìm ra môn thể thao hoặc bài tập khiến bạn hứng thú để tập luyện thường xuyện.

Bạn nên tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần. Các bài tập phải khiến tim đập nhanh hơn bình thường từ 50% đến 58%. Nếu bạn cảm thấy không đủ sức để tập liên tục 30 phút, bạn có thể chia làm nhiều lần tập, mỗi lần khoảng 10 – 15 phút trong ngày.

Cách kết hợp các bài thể dục giúp giảm mỡ trong máu vào sinh hoạt hàng ngày

các bài tập thể dục giúp giảm mỡ máu

Làm việc nhà, làm vườn cũng có tác dụng giảm mỡ máu hiệu quả

Nếu bạn không thực hiện được các bài tập tác động lên hệ xương khớp như đi bộ, chạy bộ thì bạn có thể chuyển qua các bài tập aerobic dưới nước, bơi lội hay yoga. Thậm chí việc làm vườn, việc nhà, khiêu vũ hay thậm chí là đi cầu thang bộ thay cho đi thang máy đều có thể xem là các bài tập thể dục giúp giảm mỡ máu và tốt cho hệ tim mạch nếu bạn thực hiện thường xuyên.

Chọn một hoạt động thể thao mà mình yêu thích và thường xuyên luyện tập, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm mỡ máu rõ rệt, đồng thời cơ thể cũng săn chắc, khỏe khoắn hơn.

Theo Everydayhealth.com

Dịch và biên tập bởi Cholestin