Các món ăn giúp giảm mỡ máu một cách đơn gian có thể áp dụng trong thực đơn hằng ngày là 1 cách hữu hiệu để chủ động phòng tránh bệnh mỡ máu cao. Chứng mỡ máu tăng cao là dấu hiệu quan trọng hàng đầu của bệnh xơ vữa động mạch và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não,…

Nhiều phương pháp làm hạn chế lượng mỡ xấu làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người được nghiên cứu trên cả Tây y và Đông Y. Sau đây là các phương pháp sử dụng thức ăn làm giảm mỡ máu dễ tìm, giá thành rẻ và ai cũng có thể thực hiện được. Cùng tham khảo và thực hiện theo sự hướng dẫn của Lương y Quốc Trung và lương y Như Tá về các món ăn dùng để phòng ngừa và điều trị máu nhiễm mỡ:

Cháo cà rốt, gạo tẻ – Loại thực phẩm giúp giảm mỡ máu

thuc an giup giam mo mau

Cháo cà rốt gạo tẻ phòng bệnh huyết áp cao, giảm mỡ máu

Cá rốt rửa sạch, cắt nhỏ rồi đem nấu cháo với gạo tẻ loại ngon, dùng 2 bữa sáng, chiều. Cháo cà rốt, gạo tẻ này ăn thường xuyên sẽ có lợi trong việc chữa và phòng bệnh huyết áp cao, giảm mỡ máu, tăng cường thể lực ở người cao tuổi, nếu có điều kiện thì nên dùng lâu dài sẽ chữa bệnh rất tốt. Những người mắc bệnh tiểu đường dùng món cháo này cũng rất tốt.

Cháo gạo tẻ, lá sen

thuc pham giup giam mo mau

Cháo gạo tẻ lá sen giúp thanh nhiệt, giảm mỡ máu, cảm nóng

Dùng lá sen to rửa sạch, nấu lấy nước. Cho 100g gạo vào nước lá sen, một ít đường phèn và nấu cháo. Món cháo bài thuốc này có tác dụng thanh nhiệt, giảm mỡ máu, cảm nóng, đàu óc choáng váng, quay cuồng, tiểu ít, nước tiểu đỏ… rất có hiệu quả

Cháo bột ngô gạo tẻ:

Quấy bột ngô trong nước lạnh. Gạo tẻ nấu thành cháo, sau đó cho bột ngô vào cháo quấy đều, đun tiếp cho sôi. Người có mỡ máu cao dùng thường xuyên cháo này rất tốt. Nó còn thích hộp người có bệnh xơ cứng động mạch, bệnh động mạch vành.

Canh hạ khô thảo nấu với thịt nạc heo – Thực phẩm giúp giảm mỡ trong máu

Hạ khô thảo 20g, thịt nạc heo 50g thái mỏng. Nấu cùng nhau với lửa nhỏ đến chín. Chia 2 lần dùng trong ngày. Có công dụng hạ huyết áp, giảm mỡ máu.

Cháo bột ngô

Dùng 30 – 60g bột ngô với lượng nước vừa đủ, trộn và đun chín. Sau đó cho dầu vừng, hành, gừng, muối, gia vị rồi ăn.

Nước tỏi tím – ngô

Khi nước sôi, đun sôi khoảng một phút 30g tỏi tím đã bóc vỏ. Sau đó cho 100g ngô cứng vào nồi nước đun tỏi nấu nhừ. Cuối cùng cho tỏi trở lại vào nồi này đun tiếp một vài phút. Kết quả thu được hỗn hợp dùng để uống vào buổi sáng và buổi tối.

Hy vọng danh sách các món ăn giúp giảm mỡ máu trên sẽ hữu ích cho các bạn và giúp chủ động phòng chống bệnh cao mỡ máu, đảm bảo cho mình một sức khỏe luôn ổn định.

Nguồn: Cẩm nang “ Máu nhiễm mỡ & Cách điều trị”